อัปเดต 15 ร้าน อาหารเชียงราย

หัวข้อแนะนำ

อาหารเชียงราย อัพเดทร้านอาหารเชียงราย 2023 อร่อยเด็ด มาถึงที่แล้ว แวะเลย อร่อยแน่นอน ใครกำลังจะไปเที่ยวเมืองเหนืออย่างเชียงราย มาทางนี้ วันนี้จะพาไปเปิดลาย 15 ร้านอร่อย ในจังหวัดเชียงราย 2566 อย่างยิ่งใหญ่ เยี่ยมชมและอย่าพลาด ส่วนเชียงรายเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นภูเขา สวนสาธารณะ เมืองโบราณ แลนด์มาร์คสวยน่าเช็คอินที่หลากหลายและนอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจแล้ว เชียงราย ยังมีแหล่งของกินอร่อยๆ ที่เรารวบรวมมาฝากกัน ไปเชียงราย ต้องไปปักหมุดกินที่ไหนดี ตามเราไปชมกัน

 

ร้านข้าวต้ม จ.เจริญชัย อาหารเชียงราย

ร้านข้าวต้ม จ.เจริญชัย ร้านอาหารเชียงรายตั้งอยู่สนามบิน ที่เป็นที่นิยมของคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว การันตีความอร่อยด้วยอายุร้านที่เปิดมากว่า 10 ปี และทางร้านยังเน้นคุณภาพของอาหารอีกด้วย ทำให้ร้านนี้กลายเป็นร้านโปรดของลูกค้าหลายๆ เมนูแนะนำ ได้แก่ ไก่ผัดพริก เป็ดพะโล้ โจ๊ก ผัดมะเขือ เต้าหู้ฮ่องเต้ อาหารเชียงราย

 

ร้านสลุงคำ

ร้านสลุงคำ ร้านอาหารเชียงราย ที่ตกแต่งในบรรยากาศสไตล์โบราณ มีโซนนั่ง ในร้านหลากหลาย ริมระเบียง หรือชมความงาม และเป็นร้านที่ขึ้นชื่อเรื่องความพิถีพิถันในการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพทุกครั้ง ก่อนปรุงก่อนเสิร์ฟ ในส่วนของสูตร บอกเลยว่าอร่อยแน่นอนเพราะสืบทอดมาจากบรรพบุรุษ มีอาหารพร้อมเสิร์ฟหลากหลาย เช่น ปิ้งย่างรวม คอหมูย่าง ซี่โครงย่าง ไส้อั่ว

 

มาลองเต๊อะ เชียงราย

มาลองเต๊อะ เป็นร้านอาหารในเชียงราย บรรยากาศร่มรื่น สบายอารมณ์ เหมาะแก่การนั่งทานอาหารชิวๆ ควบคู่ไปกับการดื่มด่ำกับธรรมชาติโดย รอย สำหรับอาหารของเขานั้นเน้นอาหารพื้นบ้านประยุกต์เพื่อสุขภาพและอาหารเหนือที่รสชาติดีจนใครๆต่างก็ยกนิ้วให้ นอกจากนี้อาหารของเขายังตกแต่งจานได้สวยงาม เหมาะแก่การถ่ายรูปชิคๆ เช็คอินเป็นที่สุด มีเมนูห้ามพลาด ได้แก่ ข้าวผัดไส้กรอก แกงผักหวานขิง สปาเก็ตตี้ น้ำพริกอ่อง กับแกล้มเมือง

 

ร้านอาหารเหนือโตกตอง

ร้านอาหารเหนือโตกตอง เป็นร้านอร่อยที่อยู่คู่เชียงรายมานาน ที่มีอาหารให้เลือกหลากหลาย ทั้งอาหารล้านนา อาหารขันโตก อาหารไทย และอาหารยอดนิยม จากเชฟมากประสบการณ์ นอกจากนี้ ภายในร้านยังตกแต่งให้ความรู้สึกอบอุ่น นอกจากนี้ยังมีการแสดงนาฏศิลป์ล้านนา ขับกล่อมด้วยดนตรีสดเพลงคำเมืองที่เหมาะกับการนั่งทานอาหารอร่อยๆพร้อมนั่งชมบรรยากาศการแสดงแบบจุใจสุดๆ

 

ข้าวมันไก่หลิบบุ๊ง

ข้าวมันไก่หลิบบุ๊ง ร้านอาหารเชียงราย รสชาติเยี่ยม พลาดไม่ได้สำหรับร้านข้าวมันไก่ลิบบง ตั้งอยู่บนถนนวัดใหม่หน้าค่าย เป็นร้านเด็ด ที่ใครๆ ก็ยกนิ้วให้ในความอร่อย ข้าวมันไก่ต้มก็ดี จนเนื้อนุ่มเสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียวสีสวย เมนูแนะนำของทางร้าน ได้แก่ ข้าวมันไก่ต้ม ข้าวไก่ทอด หมูสะเต๊ะ และก๋วยเตี๋ยวลุยสวน

 

ร้านมโนรมย์

ร้านมโนรมย์ เป็นร้านอาหารในเชียงราย ที่ผสมผสานความเป็นไทยและโคโลเนียลได้อย่างลงตัว ส่วนอาหาร ก็มีทั้งอาหารไทยและอาหารอิตาเลี่ยนให้เลือกทาน ที่ผ่านการปรุงรสอย่างพิถีพิถันและตกแต่งให้สวยงามก่อนเสิร์ฟทุกครั้ง เมนูที่ต้องลอง ได้แก่ ข้าวอบทะเล สปาเก็ตตี้เบคอนและกุ้งลายเสือ นอกจากนี้ ยังมีอาหารคาวหวานและเครื่องดื่มรสเลิศอีกมากมายพร้อมเสิร์ฟ เป็นร้านที่เรียกว่าคนชอบถ่ายรูปชอบเช็คอินห้ามพลาด

 

ร้านลีลาวดี

ร้านลีลาวดี ร้านอาหารสไตล์ Bar and Restaurant ตั้งอยู่ริมแม่น้ำกก เป็นร้านอาหารยอดนิยมในงานเลี้ยงของชาวเชียงราย มีการแสดงดนตรีสดและมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังเป็นร้านที่จัดงานอาหารและเครื่องดื่มเป็นครั้งคราว ส่วนอาหารขึ้นชื่อของเขาก็มีหลายอย่าง เช่น เห็ดหอมทอด ปลาแม่น้ำผัดพริกไทยดำ ต้มยำกุ้งน้ำข้น แกงส้มปลาช่อน ต้มข่าไก่ ฯลฯ

 

ร้านข้าวซอยวิจิตตรา

ร้านข้าวซอยวิจิตตรา ร้านอาหารเชียงราย ใครชอบกินข้าวซอยห้ามพลาดข้าวซอยวิจิตรา เป็นร้านอาหารข้างทาง ด้วยบรรยากาศเรียบง่าย เน้นความสะอาด เมนูข้าวซอยของเขามีจุดเด่นที่ไม่เหมือนที่อื่น เป็นสูตรเฉพาะของตระกูลนกแล ไม่ได้มีแค่ข้าวซอยไก่และข้าวซอยเนื้อธรรมดา แต่ยังมีข้าวซอยปลาแซลมอน ข้าวซอยหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ข้าวซอยทะเลน้ำลึก ข้าวซอยกุ้งสด ข้าวซอยลูกชิ้นหมู ข้าวซอยลูกชิ้นปลา ที่คุณไม่ควรพลาด

 

ร้านหลู้ลำ เชียงราย

ร้านหลู้ลำ รอบเวียง เป็นร้านอาหารเหนือแท้ๆ ที่ใครๆก็บอกว่าไม่แวะมาร้านนี้เหมือนมาไม่ถึงเชียงรายเลย ส่วนอาหารเขาเน้นเป็นอาหารเหนือพื้นบ้าน ด้วยรสชาติดั้งเดิมที่อร่อยถูกปากจนใครๆ ยกนิ้วให้ มีเมนูแนะนำ เช่น น้ำพริกหนุ่ม, น้ำพริกอ่อง, แกงโฮะ, ไส้อั่ว, ลาบเหนือ ฯลฯ นอกจากอาหารเหนือแล้วทางร้านยัง มีอาหารไทยอร่อยๆ เป็นร้านเด็ดที่เรียกว่ามาถึงแล้วต้องแวะ

 

ภูภิรมย์

ภูภิรมย์ ร้านอาหารในสิงห์ปาร์ค นั่งทานอาหาร บรรยากาศดี มองเห็นไร่ชา ที่นี่มีเมนูอร่อยมากมาย แต่ที่พลาดไม่ได้คือยำยอดชะอมทอดกรอบ อาหารขึ้นชื่อของที่นี่ มีทีเด็ดคือน้ำยำนั่นเอง ใครเที่ยวสิงห์ปาร์คจนเหนื่อยก็แวะมากิน กันที่นี่

 

โอรา อาหารเหนือ

โอรา Ora อาหารเหนือ เชียงราย ร้านอาหารเหนือแบบบ้านๆ สูตรดั้งเดิม กว่า 50 ปี เปิดให้บริการอาหารเช้าและอาหารกลางวัน นอกจากน้ำเงี้ยว ข้าวซอย และอาหารเหนืออีกมากมาย ข้าวเหนียวฉาน รับรองว่า มาเมื่อไหร่ต้องอยากกินทุกเมนู โอรา อาหารเหนือ

 

ผามไส้อั่ว

ผามไส้อั่ว ร้านอาหารสไตล์ร่วมสมัย ภายในบริเวณหลังร้านมีสวนสมุนไพร แปลงผัก ผลไม้ที่ทางร้านปลูกเอง เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบในการทำอาหารให้กับลูกค้า ร้านนี้มีโต๊ะให้นั่งหลายโซน แต่ทุกโซนจะอยู่ใต้ตึก Pham Sai Oua อาหารที่นี่มีให้เลือกหลากหลาย มีทั้งอาหารเหนือแบบพื้นบ้าน และมีความฟิวชั่นระหว่างอาหารเหนือกับอาหารฝรั่ง เช่น พิซซ่าไส้อั่ว น้ำพริกหนุ่ม พาสต้าลาบหมู

 

ร้านชีวิตธรรมดา

ร้านชีวิตธรรมดา ร้านอาหารและร้านกาแฟยอดนิยมในเชียงราย ร้านอาหารแห่งนี้จะทำให้ช่วงเวลาการรับประทานอาหารของคุณพิเศษ บรรยากาศสวยงามอบอุ่นด้วยบ้านไม้สีขาว มีระเบียงและที่นั่งในสวน ของอร่อยที่ขึ้นชื่อของเชียงราย เมนูที่ต้องลอง ได้แก่ เลมอนโซล บราวนี่บาสก์ชีสเค้ก เป็นต้น

 

ร้านจันกะผัก

ร้านจันกะผัก ร้านอาหารที่ใส่ใจสุขภาพ เพราะทุกเมนูของร้านนี้ปรุงรสด้วยผัก สมุนไพรต่างๆ นอกจากนี้หลายเมนูทางร้านก็คิดค้นสูตรขึ้นมาเอง นอกจากนี้ยังมีอาหารเหนือแบบปกติให้เลือก แต่ส่วนประกอบของอาหารยังคงใช้ผัก สมุนไพรเช่นเดิม รักษาความตั้งใจของทางร้านที่ใส่ใจในสุขภาพของลูกค้า

 

ร้านฌาร์คำ

ร้านฌาร์คำ ร้านอาหารสวยๆ กลางสระน้ำ บรรยากาศดี นอกจากจะมาทานอาหารเวลาปกติแล้ว ที่ร้านอาหารจ่าคำ ยังมีร้านอาหาร บริการรับจัดเลี้ยง สัมมนา งานแต่งงาน คาราโอเกะ บริการอาหารและไวน์รสชาติดี หากคุณกำลังมองหาห้องจัดเลี้ยงดีๆ ในเชียงราย หรือแม้แต่งานเลี้ยงส่วนตัว กระปุกคำมีบริการทั้งหมด อาหารเชียงราย

 

บทความที่เกี่ยวข้อง